GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 10/03



HƯỚNG ĐẾN NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 1/5

Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mồng mười tháng ba
Dù ai buôn bán gần xa
Nhớ ngày giỗ tổ tháng ba mồng mười.

     Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch) hay còn gọi là lễ hội Đền Hùng diễn ra tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì , Phú Thọ. Đây là ngày hội truyền thống để tưởng nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng, được nhân dân ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài thành kính kỷ niệm. Hằng năm, cứ đến ngày nay, Phú Thọ lại thu hút được một lượng lớn khách về dự lễ hội. Bên cạnh đó rất nhiều hoạt động văn hoá, thể thao sôi nổi mang đậm bản sắc dân tộc được tổ chức tại đây trong dịp này. Cho dù ăn uống ở đâu thì bạn cũng nên thưởng thức các đặc sản của Phú Thọ như: Cá sông Đà, dê Thanh Sơn, thịt chua Thanh Sơn... Nếu ăn cá sông có thể lựa chọn quán Hạc Trì (TP Việt Trì), quán này có tầm nhìn khá đẹp. Ngoài ra, ở TP Việt Trì có khá nhiều quán ăn ngon cho du khách thoải mái lựa chọn. Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh miền núi phía Bắc, trên đường về, bạn có thể vào khu sinh thái Sông Hồng Thủ Đô (Vĩnh Yên) chơi hoặc chọn hướng về qua cầu Trung Hà tắm nước nóng ở Thanh Thủy rồi theo đường 32 về Hà Nội.
    Ngoài các món ăn đặc sản ở đây thì người dân Phú Thọ còn cho du khách thưởng thức được nhiều món ăn truyền thống đến từ 3 miền tổ quốc. Như là Bún bò Huế, Phở gia truyền Hà Nội, Bún ốc gia truyền bà Lương,... du khách có thể thưởng thức được các món ăn nổi tiếng này ngay tại Phú Thọ, vị ngon không thay đổi, vẫn đậm chất thơm ngon gia truyền như thương hiệu đã tạo dựng. Để được vị ngon không thay đổi như vậy chính là nhờ nước dùng của nó,được hầm nấu bằng nồi nấu phở bằng điện, nồi hầm xương điện, không chỉ đảm bảo độ thơm ngon dinh dưỡng của nước dùng mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không khói bụi và tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với dùng than và nồi truyền thống.
Đến Đền Hùng, sau khi làm lễ, những nơi bạn nên đến tiếp theo là: Bảo tàng Hùng Vương - nơi lưu giữ các hiện vật cổ Nhà nước Văn Lang, thời đại Hùng Vương dựng nước và giữ nước; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề " Văn hóa đất Tổ - cội nguồn dân tộc Việt Nam " gắn liền với triển lãm mỹ thuật của các họa sỹ Hàn Quốc và Phú Thọ; Triển lãm tác phẩm đá chủ đề " Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Việt Nam " ; Triển lãm hình ảnh về di sản hát xoan Phú Thọ; Tín  ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ.
Những thông tin trên ít nhiều cũng sẽ giúp cho bạn biết thê, về ngày Giỗ tổ Hùng Vương, những món ăn đặc sản & những địa điểm tham quan ở Phú Thọ trong dịp lễ giỗ này. Hãy cùng chia sẻ cho mọi người khi đi lễ hội để cùng có ngày giỗ tổ ý nghĩa nhất nhé! 
Luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích cũng như những thông tin nồi nấu nấu phở điện bí quyết giúp cho món bún, phở đúng vị và ngon đặc trưng. 


                                                                                                    

Nhận xét

  1. luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích
    gia may xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài các món ăn đặc sản ở đây thì người dân Phú Thọ Tời xây dựng

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung cấp tủ điện điều khiển nồi nấu phở bằng điện

CÁCH KIỂM TRA, SỬA CHỮA TỦ ĐIỀU KHIỂN NỒI NẤU PHỞ BẰNG ĐIỆN

BÁN BỘ NỒI NẤU PHỞ BẰNG ĐIỆN CŨ