BÔNG HỒNG CÀI ÁO...

Bông hông cài áo mùa Vu Lan


Cứ mỗi dịp Vu Lan đến là những người con đều đi chùa cầu phước cho ba mẹ mình, không ai bảo ai, dòng người nối đuôi nhau tấp nập. Người hân hoan cài hoa hồng đỏ, người ngậm ngùi mang trên ngực áo đóa hoa trắng..

Theo truyền thống Việt Nam từ xa xưa, cứ mỗi dịp rằm tháng 7 người người lại rộn ràng đến chùa dâng hương cầu an cho gia đình, cầu phúc cho cha mẹ. Cũng những ngày này, đã lấy đi bao giọt nước mắt của bao người. Ngoài những người may mắn khi nhận ra giá trị của lời yêu thương kịp lúc, cũng có những giọt nước mắt tiếc nuối khi mẹ đã không còn. Những giọt nước mắt thương nhớ, giọt nước mắt tiếc nhớ, giọt nước mắt hạnh phúc giọt nước mắt cảm ơn... 

Bông hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý và ngát hương. Việc nhớ về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất là chữ Hiếu mà con cái gửi đến bậc sinh thành. Với ý nghĩa đó, nhiều người đến ngày Vu Lan đều cài một bông hoa hồng trên áo. 

Ý nghĩa bông hoa hồng cài trên ngực áo! 


"Bông hồng đỏ con cài áo hôm nay là cả một hành trang
Để con biết rằng mình hạnh phúc biết bao vì vẫn còn có mẹ
Mùa báo hiếu về rồi mẹ ơi, nơi này con lặng lẽ
Gửi về mẹ, cả một bầu trời nhung nhớ rộng yêu thương!"

Những người có hoa hồng đỏ hẳn sẽ tự hào vô cùng vì trên đời này còn có Mẹ - Cha. Ai mang hoa trắng tượng trưng cho việc đã mất Mẹ. Sẽ thấy như một sự nhắc nhở, rằng mình đã lỡ mất những gì quý giá nhất. Ai đã mất Cha còn Mẹ thì cài bông hoa màu hồng. Hoa hồng màu đỏ được cài lên áo ấy là biểu tượng của việc còn Mẹ - Cha là sự may mắn, là sự hạnh phúc khi còn có Mẹ có Cha. Điều này càng nhắc nhở mỗi người nên ý thức hơn về việc báo hiếu, phụng dưỡng Mẹ Cha. Đừng để khi Cha Mẹ khuất múi mòn lại mới hối hận tiếc nuối... 

Cuộc sống sẽ luôn tấp nập và xô đẩy chúng ta đến một chân trời nào đó cũng chẳng rõ, nhưng mà, cha mẹ vẫn mãi là bờ vai vững chắc. Nếu có thể, hãy biến mọi ngày trong năm đều là ngày Vu Lan báo hiếu. Vì suy cho đến cùng, chúng ta chẳng thể sống mãi bên cạnh cha mẹ. Bởi thế hãy biết trân quý những phút giây quý giá khi còn có thể.

Đêm đêm con thắp đèn trời
Cầu cho Cha Mẹ sống đời bình an!

Nhận xét

  1. Hoa hồng màu đỏ được cài lên áo ấy là biểu tượng của việc còn Mẹ - Cha là sự may mắn máy tời mặt đất

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cung cấp tủ điện điều khiển nồi nấu phở bằng điện

CÁCH KIỂM TRA, SỬA CHỮA TỦ ĐIỀU KHIỂN NỒI NẤU PHỞ BẰNG ĐIỆN

BÁN BỘ NỒI NẤU PHỞ BẰNG ĐIỆN CŨ